MENU

NEWS & EVENTS

SHARE :

กิจกรรมเสวนา "Sustainable Movement" ประจำปี 2567 โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย 28 กันยายน 2567

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดย ศูนย์ฝึกอบรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (TAT Academy) ร่วมกับ บริษัท ฮาบิ32 จำกัด จัดกิจกรรมเสวนา ภายใต้หัวข้อ "Sustainable Movement" ให้แก่ผู้ประกอบการและบุคลากรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ประจำปี 2567  ในวันที่ 28 กันยายน 2567 ณ ห้องประชุมกมลทิพย์ โรงแรม เดอะ สุโกศล กรุงเทพมหานคร

narathipnarathip

เนื่องด้วย ททท. มีนโยบายและการกำหนดเป้าหมายการดำเนินงานที่ชัดเจนบนพื้นฐานการพัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน ตามแนวคิด Sustainable Development Goals (SDGs) ของสหประชาชาติ และจากแผนวิสาหกิจ ททท. พ.ศ. 2566-2570 (ฉบับทบทวน พ.ศ. 2568-2570) ยุทธศาสตร์ 2.2 ยกระดับคุณภาพสินค้าบริการและผู้ประกอบการสู่ความยั่งยืน โดยเสริมสร้างศักยภาพการประกอบการ/ดำเนินธุรกิจของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียให้มุ่งสู่ความยั่งยืน ผลักดันให้ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรม มีการพัฒนาไปในทิศทางเดียวกัน ประกอบกับแผนปฏิบัติการปีงบประมาณ 2567 ของ ศรท. มีโครงการพัฒนา ขีดความสามารถทางการแข่งขันด้านตลาดการท่องเที่ยวให้แก่เครือข่ายอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของการท่องเที่ยวที่รับผิดชอบต่อสังคม/สิ่งแวดล้อม และเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันด้านการตลาดท่องเที่ยวให้กับผู้ประกอบการและเครือข่าย ซึ่งศูนย์ฝึกอบรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ศรท.) ฝ่ายวิจัยและพัฒนาด้านการท่องเที่ยว (ฝวพ.) ได้กำหนดกรอบการดำเนินงานไปในทิศทางเดียวกับนโนบายของรัฐบาล และแผนวิสาหกิจ ททท. ได้มีการ จัดอบรม ภายใต้หัวข้อ "Green Trailblazers: Leading the way in Sustainable Tourism" ไปเรียบร้อยแล้ว

จากการติดตามการดำเนินงานเพื่อตอบโจทย์การพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ของทั้งภาครัฐและภาคเอกชน พบว่าหลายหน่วยงานมีการขับเคลื่อนในเรื่องนี้อย่างเข้มข้นต่อเนื่อง ดังนั้น เพื่อเป็นการรายงานสถานการณ์ให้ทันต่อเหตุการณ์ในปัจจุบัน ศรท. จึงกำหนดจัดกิจกรรมเสวนา ภายใต้หัวข้อ "Sustainable Movement” โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ประกอบการและบุคลากรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เพื่อเปิดมุมมองให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์การท่องเที่ยวในภาพรวม ตลอดจนทิศทางการดำเนินงานของ ททท. และ หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน รวมทั้งบุคลากรและหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพและยั่งยืน (High Value and Sustainability) ยกระดับห่วงโซ่อุตสาหกรรมท่องเที่ยว (Shape Supply) ให้สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างสอดคล้องและร่วมขับเคลื่อน การดำเนินงานให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยมีความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวกลุ่มที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม และส่งเสริมการท่องเที่ยวให้ยั่งยืนต่อไป

โดยในช่วงแรก ผู้ดำเนินรายการจัดกิจกรรมเสวนา ดร.นราธิป อ่ำเที่ยงตรง ที่ปรึกษาและวิทยากรด้านการตลาด การท่องเที่ยว/ประธานกรรมการ บริษัท ฮาบิ32 จำกัด กล่าวต้อนรับและเล่าภาพรวม Concept ของงานเสวนา ร่วมกับ คุณเบญจรัตน์ มรรยาทอ่อน ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกอบรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย 

narathipnarathipnarathipnarathip

คุณธีระศิลป์ เทเพนทร์ รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัย และพัฒนา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวเปิดการเสวนาและเริ่มเข้าสู่การเสวนา ครอบคลุมใน 3 ประเด็น คือ Policy Planet People (3P) ได้แก่ Policy: นโยบายปรับ ... รับมือโลกเดือด ที่ต้องเป็นวาระของทุกคน Planet: ขั้นกว่าของความยั่งยืน ... คือร่วมฟื้นคืนสิ่งแวดล้อมร่วมกัน และ People: ร่วมมือ รวมพลังให้ใหญ่ได้ ด้วยมือคนตัวเล็กที่มีหัวใจเดียวกัน

narathipnarathipnarathipnarathipnarathipnarathip

จากนั้น จะเป็นการบรรยายหัวข้อ "จากความยั่งยืน...สู่นโยบายและแผนด้านการท่องเที่ยว" โดย คุณน้ำฝน บุณยะวัฒน์ รองผู้ว่าการด้านนโยบายและแผน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

narathipnarathip
narathipnarathipnarathipnarathip

การบรรยายหัวข้อ "จากการเปลี่ยนแปลงด้านภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม...สู่ความ ตระหนัก และการสร้างมาตรฐานการท่องเที่ยวระดับโลก" โดย คุณกิตติภูมิ พุ่มแดง นักวิชาการสิ่งแวดล้อมชำนาญการ กรมการเปลี่ยนแปลงสภาพ ภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม (กรมลดโลกร้อน)

narathipnarathipnarathipnarathipnarathipnarathip

การบรรยายหัวข้อ "แนวโน้ม ทิศทางการประเมินมาตรฐานระดับโลกด้านการท่องเที่ยวและโรงแรม" (ในรูปแบบ Clip VDO) โดย คุณปีเตอร์ ริชาร์ดส์ Project Manager, Tour Link และ คุณอลิสรา ศิวยาธร CEO, SIVATEL Bangkok 

คุณปีเตอร์ ริชาร์ดส์ Project Manager, Tour Link บรรยายในประเด็น "GSTC มาตรฐานการท่องเที่ยวระดับสากล เพื่อประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมอย่างยั่งยืน"

คุณอลิสรา ศิวยาธร CEO, SIVATEL Bangkok บรรยายในประเด็น "กรณีศึกษา : การบริหารโรงแรมยุคใหม่กับมาตรฐานความยั่งยืน"

narathipnarathip

การเสวนากลุ่มหัวข้อ "Sustainable Move with SEA Network: การสร้างและพัฒนาเครือข่ายด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนในภูมิภาคอาเซียน" จาก Committee Members of International Centre for Responsible Tourism in Southeast Asia (ICRT-SEA) โดย ผศ.ดร.อังค์ริสา แสงจำนงค์ ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน มหาวิทยาลัยสวนดุสิต และพระกฤต พันธุ์ปัญญา (ดร.) ดำเนินรายการโดย ดร.นราธิป อำเที่ยงตรง

narathipnarathipnarathipnarathipnarathipnarathipnarathipnarathip

การเสวนาหัวข้อ "กรณีศึกษา : Sustainable Move for Inclusive Tourism" โดย คุณนริศรา วงค์มหาวัน Co-Founder, Director of Purpose, TripSeed ดำเนินรายการโดย ดร.นราธิป อำเที่ยงตรง

narathipnarathipnarathipnarathipnarathipnarathip

การเสวนาหัวข้อ "กรณีศึกษา : Sustainable Move of New Generation" โดย คุณรัฐวุฒิ ชัยวงศ์ขจร Co-Founder of Little Big Green

narathipnarathipnarathipnarathipnarathipnarathip

ช่วงท้ายของการเสวนาเป็นกิจกรรมถอดบทเรียนสู่การปฏิบัติจริง

narathipnarathipnarathipnarathipnarathipnarathipnarathipnarathipnarathipnarathip

คณะผู้จัดงาน คณะวิทยากร และผู้เข้าร่วมการเสวนาบันทึกภาพร่วมกัน

narathipnarathip

กิจกรรมเสวนา "Sustainable Movement" ประจำปี 2567 โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย 28 กันยายน 2567

ดร.นราธิป อ่ำเที่ยงตรง, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, Sustainable, Tourism, บริษัท ฮาบิ32 จำกัด

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดย ศูนย์ฝึกอบรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (TAT Academy) ร่วมกับ บริษัท ฮาบิ32 จำกัด จัดกิจกรรมเสวนา ภายใต้หัวข้อ "Sustainable Movement" ให้แก่ผู้ประกอบการและบุคลากรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ประจำปี 2567 ในวันที่ 28 กันยายน 2567 ณ ห้องประชุมกมลทิพย์ โรงแรม เดอะ สุโกศล กรุงเทพมหานคร